Đã đến ngày cái tên Phùng Khánh Linh được phủ sóng rộng rãi ở Việt Nam!
"Quý cô thành thị" hay "Quý cô say xỉn" đều là một Phùng Khánh Linh hết mình vì âm nhạc.
Những ngày tháng 11/2022, Phùng Khánh Linh trở lại thị trường âm nhạc Việt Nam như một "cú nổ ngọt ngào". Bởi lẽ cô ca sĩ Hôm nay tôi buồn ngày nào đột nhiên trở nên rực rỡ đầy sắc màu, đi cùng một full album chỉ có độc nhất City Pop. Mạo hiểm nhưng đã thành công. Phùng Khánh Linh liên tục được nhắc tên vì âm nhạc chất lượng, sản phẩm đầu tư.
Và phía sau đó là cả một quá trình trưởng thành của cô ca sĩ trẻ.
Đã đến ngày cái tên Phùng Khánh Linh được phủ sóng rộng rãi ở Việt Nam!
Xin chào Phùng Khánh Linh, bạn có thể chia sẻ về nguồn cảm hứng của album CITOPIA được không?
Khi thực hiện album CITOPIA là tụi mình đã có 1 album hoàn thành xong rồi. Nhưng có những khoảnh khắc trong đời khiến Linh phải quyết định thay đổi hoàn toàn kế hoạch đã định sẵn trước đó. Mình đã trải qua rất là nhiều những khoảnh khắc đó là sự chia xa, mất mát, thất bại, chia tay, những nỗi buồn và sự tổn thương. Đó là lý do mà mình muốn tìm một nơi để "healing” mọi thứ vào CITOPIA.
Thông điệp của album lần này Linh muốn gửi đến khán giả là gì?
Thông điệp mình muốn truyền tải tới khán giả đó chính là: Ở đây các bạn không cần phải trở thành phiên bản hoàn hảo, ở đây các bạn có quyền được mắc lỗi sai, có quyền được vấp ngã nhưng qua đó các bạn có thể có được những bài học, có thể trưởng thành hơn và trở thành phiên bản tốt hơn của ngày hôm nay.
Vậy trong 10 ca khúc của album lần này thì Phùng Khánh Linh tâm đắc nhất là ca khúc nào? Ca khúc đó mang ý nghĩa như thế nào đối với bạn?
Chắc chắn là track 10 Em tạm đi vắng khi anh thức giấc, nhờ ca khúc này mà đã có toàn bộ CITOPIA. Nó là một lời vỗ về, an ủi cho những người đã không còn ở trên thế gian này nữa, ngoài ra có thể là một sự vỗ về cho những người đang cách xa nhau về khoảng cách địa lý, bằng một lý do nào đó họ không thể ở bên nhau được thì họ vẫn có thể gặp nhau ở trong mơ, trong một chiều không gian khác và chắc chắn sẽ không bao giờ cô đơn.
Đã đến ngày cái tên Phùng Khánh Linh được phủ sóng rộng rãi ở Việt Nam!
Có thể thấy âm nhạc của Phùng Khánh Linh rất đa dạng, vậy tại sao lần này bạn lại chọn City Pop cho album CITOPIA?
Sau thành công của Yesteryear, thực sự Linh rất là áp lực và nghĩ rằng mình phải làm cái gì đó khác đi. Lúc đó tụi mình đã có một cuộc họp, 2 CEO của hãng đĩa Thời Đại là anh Đại và anh Phú có ngồi nói chuyện với Linh. Anh Phú có hỏi Linh là bây giờ muốn làm gì tiếp theo, Linh phân vân lắm, nói là muốn làm một album hoàn toàn khác và không muốn mọi người nghĩ về mình như một cô gái buồn bã nữa. 2 anh nói thực ra nỗi buồn đơn giản lắm, nó có thể buồn một cách dữ dội, mãnh liệt như âm nhạc của Taylor Swift nhưng cũng có thể buồn một cách yếu đuối, mỏng manh như Lana Del Rey, hãy cứ viết đi, viết những gì xuất phát từ con tim của mình.
Ngay sau khi mình gửi dự án mà mình muốn làm, bắt đầu từ Em tạm đi vắng khi anh thức giấc thì mọi người có bàn bạc lại một lần nữa và quyết định làm album Linh vừa viết xong để sản xuất City Pop, nó rất phù hợp bởi vì thế giới đang thịnh hành và đang trở lại, không có lý do gì mà team Linh không khai thác vào mảng đó. Mình tự hào vì CITOPIA chính là album đầu tiên tại Việt Nam chỉ có City Pop.
Quyết định sản xuất album chỉ có thể loại City Pop thì bạn có gặp áp lực trong việc sáng tác?
Linh đã viết tổng cộng 100 ca khúc thì các bạn đã có thể thấy Linh áp lực như thế nào rồi. Đã từng quên ăn, quên ngủ, đầu óc thì rối bời, đi đường không nghĩ được gì hết chỉ có nghĩ về nhạc và nhạc. Lúc đó mình đã mất một đoạn đường rất dài để có thể viết được điệp khúc của Năm ngoái giờ này hay là mình thao thức bao nhiêu đêm không ngủ để có thể sửa được điệp khúc của Đằng sau sân khấu. Đó là lý do mà sự cầu toàn của Phùng Khánh Linh trong âm nhạc rất kỹ, để mình đặt áp lực lên bản thân viết và chắt lọc ra 10 ca khúc hay nhất.
Vậy 90 ca khúc còn lại sẽ bị cất "xó" sao?
Âm nhạc của Linh sẽ không bao giờ bị cất “xó”, năm 2019 Linh đã viết Đằng sau sân khấu nhưng mà với tâm trạng buồn hơn, sầu thảm hơn. Sau đó mình đã sửa chữa lại, biến thành Đằng sau sân khấu phiên bản 2022. Đó là lý do mà tất cả demo Linh luôn giữ lại trong một kho đồ rất cẩn thận, không chỉ Linh lưu giữ mà công ty cũng lưu hữu bởi vì đó là tài sản, chất xám của chúng mình. Vậy nên là biết đâu sau này tất cả 90 ca khúc đấy cũng được ra đời thì sao, chúng mình hãy chờ đợi những tương lai và những điều sau đó nhé!
Đã đến ngày cái tên Phùng Khánh Linh được phủ sóng rộng rãi ở Việt Nam!
Có người nói Phùng Khánh Linh làm nhạc hay như vậy vốn dĩ là do “có tiền” nên mới làm được nhạc, bạn có ý kiến gì với nhận xét này không?
Vậy thì Linh mong là mình sẽ có thật nhiều tiền để có thể làm được những thể loại nhạc khác hoành tráng hơn nữa. Linh mong muốn có thể đến nhiều sân khấu hơn, đam mê là 1 nhưng kinh tế cũng là 1 thứ cần phải cân bằng để thì người nghệ sĩ mới sống được, mới có đủ điều kiện để làm album được. Khi mọi người nhìn vào credit của CITOPIA thì mọi người sẽ thấy được con số khủng mà ekip mình đã phải chi trả cho album lần này. 
Bạn đặt kỳ vọng gì cho album lần này, ví dụ như thành tích trên các bảng xếp hạng hay là các giải thưởng trong nước và thậm chí là quốc tế?
Trước đây khi làm thì Linh đã tham vọng quá cao nhưng trong quá trình đó thì mình cứ nghĩ CITOPIA hoàn toàn không được ra đời nữa. Tụi mình đã có những xung đột, những lúc hiểu lầm nhau, đã có những lúc làm tổn thương nhau và đến tận bây giờ khi ra được sản phẩm này tụi mình đón nhận nó một cách khách quan nhất, nhưng tham vọng thì Linh vẫn gây áp lực và nuôi dưỡng ở trong mình. Linh mong muốn rằng giới chuyên môn cũng như các anh chị nhà báo, những nhạc sĩ và những người đánh giá trong âm nhạc sẽ dành ra khoảng hơn 30 phút thôi để lắng nghe 10 bài trong CITOPIA, đưa ra những nhận xét khách quan nhất để Linh có thể có mặt trong các đề cử của giải thưởng âm nhạc.
Được biết CITOPIA là album giới hạn 200 bản. Tại sao bạn không sản xuất tiếp album CITOPIA trong khi nhu cầu của các khán giả khá nhiều?
Đôi khi những cái có giới hạn thì sẽ có giá trị hơn sản xuất tràn lan. Biết đâu đó trong tương lai thì Linh sẽ tái bản ở một phiên bản khác chẳng hạn. Những cái có giới hạn như vậy thì nó sẽ rất giá trị và đáng quý.
Linh có một nick ảo, Linh hay vào xem những group về trao đổi, tìm hiểu về album và bây giờ mọi người đang hỏi về box set của CITOPIA rất nhiều và thậm chí là cháy hàng. Đó chính là giá trị của phiên bản giới hạn mà Linh muốn nói tới.
Đã đến ngày cái tên Phùng Khánh Linh được phủ sóng rộng rãi ở Việt Nam!
Dòng nhạc này đối với thị trường Việt Nam khá là mới lạ và không phải là gu của khán giả Việt Nam, vậy Phùng Khánh Linh có lo lắng nhiều không?
Trước khi ra album thì rất lo lắng nhưng sau khi ra album thì mình rất tự tin bởi vì các bạn trẻ bây giờ nghe nhạc rất văn minh, đa phần tất cả mọi người hưởng ứng album này rất tích cực. Linh thật sự bất ngờ, mỗi buổi sáng hoặc đêm khuya 2-3 giờ sáng các bạn cứ tag Linh liên tục. Đó là tín hiệu rất mừng cho CITOPIA, rất mừng cho tai nghe âm nhạc của khán giả Việt Nam càng ngày càng được nâng cấp. 
Trong quá trình sáng tác thì bạn có tham khảo hay bị ảnh hưởng bởi ai không?
Linh nghe rất nhiều nhạc, nghe hết tất cả các album City Pop ở US-UK, của The Weekend, Taylor Swift, Lana Del Rey, Ariana Grande, The Weekend, Harry Styles…
Ngoài ra, một điều đặc biệt nữa là ngày xưa Linh rất ít khi nghe nhạc của Việt Nam. Đó là lí do mình bị đem cái tôi cá nhân của mình ra quá nhiều, nhưng sau quá trình đó Linh đã nghe tất cả các dòng nhạc hay là các bài hát của anh chị nhạc sĩ nổi tiếng ở Việt Nam. Mình ngẫm ra rằng âm nhạc đôi khi không cần phải tham lam đâu! Hãy ngắn gọn, xúc tích, hãy đưa cảm xúc của mình và đừng bị cái tôi chi phối quá. Phải biến chuyện của mình thành chuyện của tất cả mọi người thì mình sẽ dễ đồng cảm hơn.
Vậy trong quá trình sản xuất album CITOPIA thì đâu là điều bạn cảm thấy khó khăn nhất?
Đó là giai đoạn mà tụi mình làm các bản phối, trong quá trình trước khi sang Mỹ thu âm là tụi mình phải sửa sang với nhau, rơi vào khoảng 50-60% rồi. Cái cốt lõi vẫn là tinh thần cả team của Linh và may mắn là mình có một hãng đĩa đứng sau, mọi ý tưởng về sản xuất, bản phối đều do mọi người đề xuất ra để producer ở bên Mỹ có thể thực hiện được.
Nếu mình không có ý tưởng, nếu mình không có những cái điểm nhấn vào thì âm nhạc trong CITOPIA sẽ không còn đặc biệt. Ví dụ như trong Quý cô say xỉn để thu âm đoạn cắn táo trước điệp khúc, mình phải cắn mấy quả táo trong phòng thu thì mới có thể thu được tiếng cắn táo đấy.
Đã đến ngày cái tên Phùng Khánh Linh được phủ sóng rộng rãi ở Việt Nam!
Là một trong những ca sĩ của Việt Nam xuất hiện trên Quảng trường Thời Đại trong chiến dịch Equal của Spotify, cảm xúc của Phùng Khánh Linh như thế nào?
Điều đầu tiên Linh nghĩ đến là cuối cùng ngày này cũng đã đến, ngày mà mình tin tưởng rằng cái tên Phùng Khánh Linh sẽ được phủ sóng rộng rãi ở Việt Nam. Nó cũng đang đi đến những bậc như vậy rồi và mình rất tự hào. Bản thân Phùng Khánh Linh bây giờ đã được mọi người biết đến nhiều hơn, không còn quá mờ nhạt như hồi Hôm nay tôi buồn nữa. 
Ca khúc Hôm nay tôi buồn đã quá nổi tiếng và trở thành hiện tượng mạng, tuy được đón nhận rất tốt nhưng Phùng Khánh Linh có cảm thấy áp lực hay không?
Lúc đấy vô tư lắm, mình nghĩ vậy là mình đã nổi tiếng rồi hay sao. Thế là được đi diễn khắp nơi này, bài hát của mình cứ đi đâu người ta cũng bật. Đã từng sống trong một cái hào quang trong sự nổi tiếng của Hôm nay tôi buồn mang lại nhưng sau đó thì rơi vào một hố đen không thể tạo ra được bài hát như Hôm nay tôi buồn nữa. Đó là giai đoạn mà Linh nghĩ mình đã thất bại rất lớn, bởi vì mình không dám bước ra khỏi địa phận an toàn của bản thân mà cứ luôn luôn cố gắng làm thế nào để viết được Hôm nay tôi buồn tương tự như mình đã từng.
Trải qua những điều đó thì mình mới nhận ra rằng hãy gạt đi hết những cái danh xưng “super hit” hay là hit hay là không hit thì không còn quan trọng nữa. Hãy viết nhạc bằng cả trái tim của mình, đó là lúc mà Yesteryear hay CITOPIA đã ra đời.
Đã đến ngày cái tên Phùng Khánh Linh được phủ sóng rộng rãi ở Việt Nam!
Trong chuyến đi hơn 1 tháng vừa rồi, bạn đã tích lũy được những bài học gì cho bản thân?
Bài học mà Linh có được là sự chăm chỉ và sự khiêm tốn từ những người nghệ sĩ mang lại cho Linh. Họ đón tiếp mình rất nồng nhiệt, họ không nhìn vào những thành tích và những giải thưởng, mà nhìn vào và trân trọng người phụ nữ là nghệ sĩ. Bài học lớn nhất có lẽ là sự không trễ deadline, làm việc tới nơi tới chốn, quên ăn quên ngủ. Sau chuyến đi trở về thì Linh đã sáng tác rất nhiều bài hát khác, lấy cảm hứng từ chuyến đi Mỹ và hy vọng trong tương lai sẽ mang đến những bài hát đấy đến cho mọi người.
Sau nhiều năm hoạt động và rèn luyện bản thân, bạn đã cảm thấy mình trưởng thành hay thay đổi nhất điều gì?
Mình đã tĩnh tại hơn, không còn léo nhéo nhiều nữa, trả lời phỏng vấn bớt run hơn, thật hơn và không còn giả trân nữa. Nếu mà nói về chuyên môn âm nhạc thì mình đã tài năng hơn, sáng tác nhiều hơn, hát hay hơn.
Ở thị trường âm nhạc Việt Nam hiện tại thì nền tảng mạng xã hội và những xu hướng trending là những công cụ rất tốt để giúp cho ca sĩ có thể quảng bá bài hát của mình, Phùng Khánh Linh nghĩ sao về việc bài hát của ca sĩ nổi tiếng nổi lên nhờ một hiện tượng nào đó và remix lại hoàn toàn mới?
Mình rất là thích luôn! Mình thích nhiều người nghe và mình cũng thích bài hát của mình trở thành hiện tượng. Đó là lý do mà trong khi viết CITOPIA Linh đã tính toán, nếu như bạn nghe kĩ các track trong CITOPIA thì sẽ luôn luôn có đoạn 15 giây hay là 13 giây trong đoạn nhạc cực kỳ dễ nhớ, melody cũng cực kỳ dễ nhớ và đó là sự tính toán của Phùng Khánh Linh. Linh hy vọng mọi người sẽ nghe 10 bài hát trong CITOPIA và sẽ tìm ra những đoạn mà mọi người thấy bắt trend nhất, hãy đăng tải lên mạng xã hội giúp Linh nhé!
Dự định năm 2023 của bạn sẽ là gì?
Năm 2023 thì chắc mình sẽ đem CITOPIA đi diễn nhiều hơn ở các sân khấu lớn nhỏ. Ngoài ra, Linh đang rất mong muốn có thể tổ chức một đêm nhạc, showcase quảng bá 10 ca khúc và hy vọng rằng sẽ có 2000 khán giả đến xem Linh hát.
Đã đến ngày cái tên Phùng Khánh Linh được phủ sóng rộng rãi ở Việt Nam!
Là thí sinh trưởng thành từ Giọng hát Việt 2015, Phùng Khánh Linh đã học tập được gì từ chương trình và từ HLV Thu Phương?
Lần đầu tiên một cô gái không biết gì về âm nhạc hết, như một tờ giấy trắng bước lên một cuộc thi và nhận được 4 sự lựa chọn trong vòng "Giấu mặt", trở thành hiện tượng trong đêm nhạc đó. Linh đã học được cách đón nhận thị phi, đón nhận những lời nhận xét trên mạng. Ngày đó đối với Linh là khủng hoảng đấy, nhưng bây giờ thì Linh cũng bước qua nó rất nhẹ nhàng. Mình đã từng sút xuống còn khoảng 36 cân bởi vì mọi người cứ chê về ngoại hình của mình và mình không đọc những bình luận khen mình để động viên, mình cứ luôn đọc những cái chỉ trích thôi. Bài học lớn nhất của mình chắc là bài học về tâm thế của người nghệ sĩ để đối diện với thị phi, với áp lực của mạng xã hội.
Chị Thu Phương là một người thầy rất có tâm đối với không chỉ riêng Linh mà với cả một team Thu Phương. Ngày đấy tụi mình còn trẻ con và không thể biết những cái mà chị làm cho tụi mình. Sau khi lớn lên, tụi mình mới hiểu được chị Phương có nói một câu rất hay. Lúc đấy tụi mình luôn luôn khao khát hát nhạc nước ngoài, hát tiếng Anh trong đêm nhạc Liveshow. Chị có nói một câu là: "Người Việt phải hát tiếng Việt và các em phải hát tiếng Việt trong vòng Liveshow", đó là câu nói mà team mình được nhắc nhở hằng ngày. Lúc đấy trong lòng mình tức, mình khó chịu tại sao mình không được hát tiếng Anh. Đến bây giờ, làm nghề lâu năm rồi và mình cũng hiểu không cần phải chinh phục đâu xa vời hết, hát tiếng Việt chinh phục khán giả Việt chính là đích đến của người nghệ sĩ Việt Nam. 
Hiện tại Phùng Khánh Linh còn liên lạc hay có xin những lời khuyên từ người thầy của mình không?
Linh vẫn giữ liên lạc và vẫn theo dõi các hoạt động của chị Phương, gần đây nhất thì Linh có gửi thư mời họp báo cho chị nhưng rất tiếc là chị đang ở bên Mỹ. Khi chị quay trở lại Việt Nam thì chắc chắn Linh sẽ cầm album CITOPIA để tặng cho chị rồi. 
Việc xin lời khuyên của chị thì Linh sẽ xin lời khuyên trong lúc cuộc thi diễn ra với tư cách là huấn luyện viên Thu Phương nhưng sau khi cuộc thi kết thúc thì huấn luyện viên Thu Phương sẽ trở thành nghệ sĩ Thu Phương và chị sẽ có con đường âm nhạc riêng của mình. Linh tự nhìn nhận được điều đấy và Linh sẽ không làm phiền các anh chị, đó là quan điểm của Linh. 
Như Linh đã chia sẻ rằng bạn đã mất mát rất nhiều trong khoảng thời gian dịch bệnh, Linh đã vượt qua chuyện đó bằng cách nào?
Việc đầu tiên đó là mình cho hết quần áo của bản thân, đổi lại mình mua rất nhiều sách về phòng của mình vì lúc đó phòng của mình nó trống trơn. Trong tủ mình chỉ có mỗi cái áo phông của Yesteryear, lúc đấy mình bị rơi xuống tiêu cực, cùng cực, coi như là mình buông lỏng hết, mình không chăm chút cho bản thân.
Đã đến ngày cái tên Phùng Khánh Linh được phủ sóng rộng rãi ở Việt Nam!
Có điều gì trước khi trưởng thành mà Linh muốn giữ lại cho bản thân không?
Có, mình giữ lại những cảm xúc ngày mình còn là một đứa trẻ. Trước đây mình không thể nào mà mình bắt một chuyến xe để đi ra công viên Thỏ Trắng chơi đâu, nhưng mình đã làm điều đó trong quá trình mình fix lại bản thân, tập vẽ, tập tô màu, chơi đất sét, tô tượng,… đó là những thứ mà Linh đã làm một mình.
Rất là vui các bạn ơi, khi mà mọi người tiêu cực nhất thì hãy ngồi viết lại tất cả mọi thứ về tuổi thơ mình đã ra sao, mình đã làm những hoạt động vui chơi như thế nào và hãy đi làm ngay hoạt động ấy bởi vì nó quá vui. Nó sẽ giúp các bạn chữa lành được nỗi đau của bản thân và nỗi đau dần dần tan biến. 
Trong giai đoạn đó ai là người biết được nỗi đau của Linh và tìm đến Linh nhiều nhất?
anh trai ruột của mình, khoảnh khắc tồi tệ nhất mình đã gọi điện và nhắn tin cho anh rất nhiều. Anh đã bắt những chuyến xe đi từ Bến Tre lên Sài Gòn để an ủi em gái. Ngày xưa mình cực kỳ ghét anh trai mình, mình chỉ yêu anh trai mình giai đoạn anh mình chưa lấy vợ thôi nhưng khi anh mình kết hôn thì không hiểu sao mình lại cực kỳ ghét. Hoá ra sau này mình mới hiểu là mình ghen tị với việc anh mình đi san sẻ tình cảm với chị dâu mình. Sau những khoảnh khắc mà thất bại cùng cực không còn ai ở bên mình thì vẫn còn anh trai, vẫn còn gia đình. Đó là điều mình rất là biết ơn. Mình còn nhớ đến cái ôm của anh mình và nói là: “Anh ơi, em thấy em tệ quá. Trước đây em luôn trách mắng anh nhưng mà bây giờ thì em đã hiểu gia đình là 2 chữ thiêng liêng nhất”. 
Sau những mất mát ấy thì mình đã kết nối lại được với gia đình, rất hạnh phúc bởi vì bây giờ mình và anh trai rất thân thiết, xóa tan mọi rào cản và rất là biết ơn anh trai vì đã ở bên mình giai đoạn tồi tệ nhất. 
Anh trai của bạn có cảm nhận được khoảng thời gian bạn không còn thích anh trai như xưa hay là có lên tiếng nói gì với Linh không? 
Anh mình chả nói gì, anh mình chỉ im lặng. Khi gặp lại thì anh mình nói rằng là lúc đấy anh để cho em tự bơi, để cuộc đời dạy em và anh sẽ không can thiệp vào cuộc sống của em. Đó là một cách xử lý thông minh, văn minh vì anh trai hơn mình tận 14 tuổi cơ, bởi vì anh cũng đã trải qua vấp ngã như mình rồi vậy nên anh hiểu hết tính cách của mình. Anh chỉ có một nỗi lo duy nhất là sợ mình đi ra ngoài xã hội sẽ làm phật lòng người khác vì tính bướng bỉnh của mình. Bây giờ thì mọi thứ ổn rồi, đã trở lại vòng quay cũ và Phùng Khánh Linh đã xuất hiện với con người hoàn toàn mới, một nhãn quan mới cũng như một tâm thế mới. Mình tự hào vì mình đã tìm lại được chính mình.
Đã đến ngày cái tên Phùng Khánh Linh được phủ sóng rộng rãi ở Việt Nam!
Ngoài câu chuyện gia đình như Linh đã chia sẻ thì chuyện tình cảm cũng có một phần ảnh hưởng đến bạn trong album này, Phùng Khánh Linh có thể chia sẻ một chút về câu chuyện này được không?
Mối tình đầu đấy, từ trước đến nay nhìn như thế này thôi mà chỉ yêu mỗi một người kéo dài trong khoảng 7 năm. Nhưng bây giờ thì hai người đều có con đường riêng, họ có con đường riêng và mình cũng vậy. Bây giờ ngồi phỏng vấn thế này thì chắc chắn là mình đang ở trạng thái rất là ổn nên mình mới nói được thế này. Nếu mà Linh vẫn còn đau hay vẫn còn thương thì mình sẽ “hai hàng nước mắt” rất là kinh! Linh rất dễ khóc nhưng đến lúc này mình cầu chúc cho họ được hạnh phúc và mình nhớ đến họ với sự biết ơn, vì nhờ tình cảm đó mà mình trưởng thành, tìm lại được bản thân và yêu bản thân. 
Chỉ trải qua 1 mối tình như vậy thì bạn có nghĩ rằng mình có ít kinh nghiệm và thiếu cảm xúc trong cuộc sống không?
Yêu một mối tình 7 năm thì mình đã nhiều kinh nghiệm lắm rồi lại còn yêu xa nữa, quá nhiều va vấp để mà mình trưởng thành rồi. Có thể nói là ngay thời điểm hiện tại thì mình đang sợ yêu đó. Bây giờ mình đang yêu bản thân thôi, đang kết hôn với bản thân, kết hôn với sân khấu và chưa có dự định sẽ yêu tiếp. Sợ!
Nếu như có người tiếp theo xuất hiện thì Linh sẽ chọn người như thế nào? Có hình mẫu giống như người đầu tiên hay là sẽ chọn hình mẫu hoàn toàn khác?
Thú thực với các bạn là ngày xưa mình yêu thì mình là người chủ động tán trước. Thế nên người tiếp theo đột ngột xuất hiện thì sẽ rất khó để chinh phục được mình. Rất khó luôn ấy, bởi vì tiêu chí của Linh đó là kiên trì, kiên trì theo đuổi cô gái này đến khi cô ấy gật đầu và chấp nhận tình yêu đó. Bây giờ mình không còn cảm giác để thích ai hoặc là đi tỏ tình lại đâu, thực sự là rất mệt. 
Bạn sẽ theo trường phái “yêu từ cái nhìn đầu tiên” hay là từ mối quan hệ quen biết rồi dần phát triển?
Yêu từ cái nhìn đầu tiên thì gọi là crush rồi, Linh crush nhiều lắm. Trong giai đoạn mình yêu xa thì mình vẫn có crush, mình cũng hơi bị tệ một chút nhưng mình chỉ dừng lại ở việc giữ tình cảm đó lại cho bản thân thôi. Ngoài ra thì bây giờ mình không nghĩ đến chuyện yêu đương đâu, nói đến tình yêu nam nữ thì mình cứ bị mệt.
May là gia đình không giục cưới chồng hay cái gì hết vì mọi người tôn trọng hoàn toàn quyết định của Linh. Việc lập gia đình hay có con thì anh trai Linh đã lo rồi, giống như mỗi người sẽ đảm nhận sứ mệnh riêng. Bây giờ Linh chỉ đi theo đam mê thôi, có hạnh phúc thì gia đình ủng hộ. À, có một điều là họ hàng “giục” nhiều nên hơi bị đau đầu mỗi dịp Tết.
Cảm ơn Phùng Khánh Linh vì những chia sẻ vô cùng chân thành và cảm động. Chúc cho album của Phùng Khánh Linh thành công và ngày càng đạt được thêm nhiều thành tựu âm nhạc.