Ngày 22/9, tại trụ sở của Bamboo Artists Agency (BAA), Colorist (Nghệ sĩ chỉnh màu) Tsoul Duy chính thức đặt bút ký kết hợp đồng khai thác thương mại độc quyền với công ty, hướng tới việc hoạt động chuyên nghiệp và nâng tầm giá trị cá nhân. Tsoul Duy sẽ được BAA đại diện khai thác thương mại ở 3 mảng - 3 vai trò khác nhau: Colorist (nghệ sĩ chỉnh màu), Director (đạo diễn) và Creative Director (Giám đốc Sáng tạo).
Chia sẻ về Tsoul Duy và sự hợp tác này, CEO Châu LÊ cho biết: “Tsoul Duy có một số điểm trong tính cách mà tôi nhìn thấy bản thân mình đã trải qua: đó là sự khổ luyện, kiên trì, không bao giờ giới hạn bản thân và luôn làm mới mình mỗi ngày. Tôi thích làm những việc lớn, mọi thứ nhìn chỉn chu và có sự chuẩn bị thật tốt và sau mỗi dự án sẽ không phải hối tiếc vì mình làm chưa tới. Tôi có tìm hiểu về quy trình Tsoul Duy tham gia các dự án em ấy đã từng làm với các production house khác nhau. Tôi cho rằng vị trí như Tsoul Duy cần được quan tâm và chuẩn bị kỹ hơn thì sẽ khai thác được tốt các năng lực cốt lõi của Tsoul Duy. BAA sẽ đại diện làm việc với các bên liên quan để làm rõ các vấn đề liên quan để việc Tsoul Duy tham gia vào dự án sẽ đóng góp nhiều nhất có thể cho dự án đó.”
Tsoul Duy bắt đầu đến với nghề từ năm 2016 với vai trò quay phim du lịch kiêm chỉnh màu hậu kỳ, sau đó kinh qua các vị trí trợ lý sản xuất, trợ lý đạo diễn, hậu kỳ,... Từ năm 2018 - 2019, anh tập trung vào công việc của một editor và trong quá trình đảm nhiệm vị trí này, Tsoul Duy cảm thấy chưa thỏa mãn với màu sắc mà đa phần các sản phẩm mang đến cho đại chúng.
Một trong những dự án đáng nhớ nhất của Tsoul Duy trước đây có thể kể đến MV Gặp nhưng không ở lại của Hiền Hồ. Anh hài hước chia sẻ: “Tôi phải “biến ngày thành đêm” đúng nghĩa! Cụ thể, trong phân cảnh cao trào cháy nổ lúc cuối vì quá kỳ công trong lúc quay nên trời đã chuyển sang buổi sáng, mặt trời lên lúc nào không hay. Không thể đưa các khung hình này đến khán giả được nên tôi phải chỉnh sửa tất cả các phân đoạn trời sáng để chuyển về đúng thời điểm ban đêm. Phân đoạn cháy nổ cũng là một thử thách không nhỏ khi tôi phải khắc họa vị trí, hình dạng và ánh sáng từ những ngọn lửa hoàn toàn trên máy, vừa phải đảm bảo đúng cảm xúc mà MV truyền tải”.
Nói về tiềm năng sản xuất video và kỹ thuật cũng như máy móc, anh bày tỏ sự tự hào khi cho rằng Việt Nam không hề thua nước bạn về mặt kỹ thuật. Cái mà người làm hậu kỳ trong nước đang thiếu là tư duy màu sắc khi không thể cho thước phim có màu đẹp, hoặc cao cấp hơn là tương quan về sắc độ xuyên suốt các cảnh quay.
Xác định rõ được hướng đi, Tsoul Duy đầu tư máy móc, thiết bị và chuyên tâm vào mảng chỉnh sửa màu sắc, tách biệt khỏi việc biên tập hậu kỳ nói chung. Anh chia sẻ: “Vấn đề ở nhiều ekip chính là ở việc khi có video, họ sẽ tập trung để chỉnh sao cho từng khung hình đẹp nhất, canh sáng, chỉnh sửa rất kỹ lưỡng. Nhưng cuối cùng thì mỗi khung hình dù đẹp nhưng lại rời rạc, không kết nối với nhau về mặt thời gian, cảm xúc”. Hiện anh đã ghi dấu thành công với không ít dự án như Gặp Nhưng Không ở lại (Hiền Hồ), Vùng ký ức, Qua khung cửa sổ (Chillies), Mình yêu đến đây thôi (Tóc Tiên), Lớn rồi còn khóc nhè (Trúc Nhân), Nước mắt em lau bằng tình yêu mới (Tóc Tiên).
Với sự kết hợp giữa nam chính Song Luân cùng với nữ chính Kaity Nguyễn và rapper nội lực Yuno Bigboi, "Cậu Ba" hứa hẹn sẽ là một tác phẩm âm nhạc chỉn chu gửi đến khán giả.
Sau khi MV "Không ra gì" đang leo Top Trending, Trúc Nhân tiếp tục gây xôn xao khi tung toàn bộ quá trình thực hiện kỹ xảo kỳ công cho phân cảnh “đa nhân cách”.