MUSIK / Nhạc Việt

Nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ phủ nhận “hit mới” của Tăng Phúc là sản phẩm đạo nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ, tác giả của ca khúc “Kỳ vọng sai lầm” khẳng định bản hit mới của Tăng Phúc không phải là sản phẩm “đạo nhái” như lời nhận xét của cư dân mạng.

Nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ phủ nhận “hit mới” của Tăng Phúc là sản phẩm đạo nhạc
Ra mắt MV Kỳ vọng sai lầm, nam ca sĩ Tăng Phúc nhận được nhiều phản hồi tích cực khi âm nhạc của anh có sự thay đổi rõ rệt, không còn là những bản tình ca ủy mị, da diết. Hiện tại, ca khúc này đang “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng nhạc Vpop. Ra mắt vào thời điểm thị trường nhạc Việt sôi động với nhiều MV của các ngôi sao đình đám, kết quả này phần nào thấy được sự ghi nhận của khán giả dành cho Kỳ vọng sai lầm, cũng như “Chàng Lúa” Tăng Phúc.
Nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ phủ nhận “hit mới” của Tăng Phúc là sản phẩm đạo nhạc
Tăng Phúc đang có những sự thay đổi trong phong cách âm nhạc
Tuy nhiên, ngoài những lời khen cho sự “lột xác” của Tăng Phúc trong âm nhạc, một bộ phận khán giả cho rằng giai điệu bắt tai của Kỳ vọng sai lầm có phần giống với Chờ ngày mưa tan (2013) của nam ca sĩ Noo Phước Thịnh hay siêu hit On Rainy Days (2011) của nhóm nhạc BEAST. Thậm chí, nhiều ý kiến cho rằng sáng tác mới của nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ là sản phẩm “đạo nhái” khi so sánh phần điệp khúc của cả 3 bài hát. 
Mới đây, nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ đã chính thức có phản hồi trên trang cá nhân, cho rằng chất liệu khi thực hiện bản phối gợi nhớ đến âm nhạc Kpop, nhưng khẳng định Kỳ vọng sai lầm không phải là sản phẩm đạo nhái như tin đồn.
Nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ phủ nhận “hit mới” của Tăng Phúc là sản phẩm đạo nhạc
Nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ đã có phản hồi về nghi vấn đạo nhái
Trên trang cá nhân, anh ghi rõ: “Vũ viết bài này từ tháng 12 năm ngoái, và không hề viết trên bất kì một beat nhạc có sẵn nào như cách mọi người nghi vấn. Vũ có nhờ Huy - quản lý của Tăng Phúc đặt tên bài hát giùm Vũ và Huy không ngần ngại đặt vấn đề mua lại bài hát, dù Vũ có chia sẻ là Vũ muốn hát bài này một mình, ra dự án chính thức cho mình vì Vũ thích bài này lắm và cảm nhận đây là một trong những bài hát mình viết tốt nhất gần đây.
Về vấn đề đạo nhạc, nếu Vũ nói Vũ không có làm việc đó thì chắc gì mọi người đã tin, nhưng thôi cũng nên nói để thanh minh một chút cho mình. 
Vòng hòa thanh của Kỳ vọng sai lầm là một vòng hòa thanh phổ thông, nếu không muốn nói là nó đã là vòng hòa thanh trending nhất cách đây gần chục năm. Vì thế khi làm bài này Vũ cũng cố ý để xử lý bản phối cho nó hoài niệm nhất có thể, gợi nhớ về thời điểm huy hoàng của Kpop, phim ảnh Hàn Quốc nên vô tình làm cho các bạn nhớ lại một số bài hát cùng vòng hòa thanh này đã siêu hit, đã hằn sâu tâm trí các bạn từ nhiều năm trước. Nó cũng là thanh xuân của Vũ, giống các bạn vậy đó”.
Nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ phủ nhận “hit mới” của Tăng Phúc là sản phẩm đạo nhạc
Nguyễn Đình Vũ cho biết mình sử dụng vòng hòa thanh quen thuộc, gợi nhớ về Kpop giai đoạn cũ
Ngoài ra, anh nói rõ hơn về việc tác phẩm mới bị gán ghép “đạo nhái”: “Chuyện bạn nghe một bài hát và trong đầu bạn nhớ tới một bài hát khác, hoặc nghe bài này bạn liên tưởng và bỗng hát được bài hát khác… là một chuyện rất là bình thường. Nó chỉ chứng tỏ bạn nghe rất nhiều bài thuộc dòng hòa thanh đó và cũng chứng tỏ được việc nhiều nhạc sĩ đã sáng tạo rất tốt, tạo ra nhiều sản phẩm khác nhau từ vòng hòa thanh đó. 
Cảm giác vẫn là cảm giác, không thể dùng cảm giác để cáo buộc người khác và cho rằng cảm giác mình đúng và người ta làm sai (biết đâu người ta không làm gì sai cả thì sao?). Mình tôn trọng sự đa dạng của âm nhạc, những bạn học âm nhạc biết mà đúng không, một bài hát trước khi nó truyền đạt được cảm xúc thì nó phải là tổ hợp của melody, lời dựa trên nhịp, phách, tempo, ngừng nghỉ, cao độ, trường độ… và ti tỉ những thứ liên quan. Cảm giác quyết định thái độ của bạn chứ nó không quyết định bạn nói đúng hay sai”.
Về phía ê-kíp của “Chàng Lúa” Tăng Phúc, nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy (quản lý của nam ca sĩ) cũng đồng tình với quan điểm trên của Nguyễn Đình Vũ, cho rằng Kỳ vọng sai lầm không đạo nhạc. Ngoài ra, Huỳnh Quốc Huy cho biết “Chàng Lúa” đã thay đổi rất nhiều trong hành trình 5 năm qua, đã biết tiết chế cảm xúc bản thân trước mỗi lần xảy ra sự việc tiêu cực. “Tăng Phúc đang dành thời gian nhiều để hoàn thiện cả về thanh lẫn sắc. Mong rằng sắp tới sẽ được mọi người tích cực ghi nhận những đổi thay đó!” - quản lý nam ca sĩ cho biết.
Hiện tại, trước sự công kích của một bộ phận khán giả khi nhận xét giọng hát của Tăng Phúc “một màu”, “còn phèn”…, nam ca sĩ ghi nhận đóng góp này. Trong tương lai, anh hi vọng sự thay đổi của bản thân trong âm nhạc sẽ được số đông khán giả đón nhận.

MUSIK / Nhạc Việt

Khánh Phương kỷ niệm 15 năm ca hát, "tái hợp" đầy bất ngờ với tình cũ Quỳnh Nga

Liveshow "Bên Kia Bầu Trời" của ca sĩ Khánh Phương đánh dấu cột mốc 15 năm sự nghiệp, không chỉ đặc biệt bởi sự kiện tại Tokyo (Nhật Bản) mà còn gây chú ý với sự góp mặt của Quỳnh Nga – người bạn tri kỷ trong âm nhạc và cũng là tình cũ của anh.

Phan Đinh Tùng múa đương đại, vượt “chông gai” trong MV mới - "Thương em"

Sau "Anh trai vượt ngàn chông gai 2024", ca sĩ Phan Đinh Tùng ra mắt sản phẩm mới, đánh dấu màu sắc âm nhạc mới trên con đường âm nhạc trong suốt 30 năm.

Hậu "Anh trai say hi", Song Luân ra mắt MV nhạc phim "Công tử Bạc Liêu" với bối cảnh đầu tư hơn 10 tỷ

“Anh trai” Song Luân chính thức ra mắt music video mới mang tên “Cậu Ba” kết hợp cùng Kaity Nguyễn và rapper Yuno Bigboi.

Mai Tiến Dũng “chơi lớn”, ra mắt cùng lúc 4 MV trong EP "Thất tình toàn tập"

EP "Thất tình toàn tập" đánh dấu sự trở lại của Mai Tiến Dũng sau khi gây ấn tượng tại chương trình "Our Song Vietnam".

PiaLinh được cầu hôn trong MV "Tăng ca" - sản phẩm âm nhạc nói lên nỗi niềm tình yêu chốn công sở

Nữ thí sinh Vietnam Idol 2023 kết hợp cùng Đạt Ozy chính thức ra mắt MV "Tăng ca" nói về câu chuyện tình yêu của cặp đôi công sở.