ĐỜI SỐNG

25,000 đồng vẫn có thể hẹn hò ngày Valentine!

Thế hệ hiện tại không còn như trước, họ đang bắt đầu áp lực hơn về câu chuyện tài chính trong những buổi hẹn hò. Vậy kinh phí trong buổi hẹn hò bao nhiêu là đủ?

25,000 đồng vẫn có thể hẹn hò ngày Valentine!
“Lệ phí” trong tình yêu
Khi giờ đây, giới trẻ không sợ yêu, họ lại sợ ngại chuyện tiền nong khi bắt đầu một mối quan hệ. Nhiều người ám ảnh với câu nói “gió tầng nào, gặp mây tầng đó”, từ đó họ ngại bắt chuyện, mở lòng với đối phương có một khoảng cách nhất định về mặt tài chính. 
25,000 đồng vẫn có thể hẹn hò ngày Valentine!
Trong tình yêu, chuyện tiền bạc cũng được nhiều người quan tâm. Bởi lẽ, nếu không rõ ràng rành mạch nó sẽ trở thành thứ cản trở và phá hủy chuyện tình cảm.
Lúc nào câu chuyện tình cảm cũng sẽ khiến nhiều người đau đầu về vấn đề “lệ phí tình yêu”. Khi trong những buổi ăn, những buổi đi chơi, hẹn hò hay xem phim, cả bạn và đối phương luôn có một khoảng cách ngại ngùng về chuyện tiền bạc. Có cặp đôi chọn cách giải quyết sẽ chia ra chi trả theo ngày, có người thì chọn cách cưa đôi hay nếu bạn trai chủ động thì có thể trả tất cả…
Từng có những tranh cãi ý kiến trái chiều về vấn đề liệu chàng trai cầm 100,000 đồng đi chơi thì sẽ như thế nào, liệu có cưa đổ được nàng. Hay nhiều người tự đặt ra câu hỏi vậy khi hẹn hò thì bao nhiêu là đủ?
25,000 đồng vẫn có thể hẹn hò ngày Valentine!
Gen Z khẳng định chuyện tiền bạc là vấn đề nhạy cảm, tùy thuộc vào hầu bao cua từng cặp đôi thì sẽ có chi tiêu thích hợp.
25,000 đồng, vẫn có thể hẹn hò!
Đối với những cặp đôi “gà bông” khi tài chính chưa đủ vững chắc thì họ chọn cách chia đôi số tiền để cả hai không bị ràng buộc về tiền bạc cũng như giảm nhẹ nỗi lo khi hẹn hò. Gen Z cũng tự nhận thức được bản thân chưa có thể kiếm được nhiều tiền nên hoàn toàn tùy thuộc vào điều kiện kinh tế cá nhân mà lựa chọn cách chi trả phù hợp và mức kinh phí cho buổi hẹn hò.
Anh Quyên (Gò Vấp - TP.HCM) cho biết: “Theo mình kinh phí hẹn hò tùy thuộc vào mình là sinh viên hay là người có điều kiện. Nếu sinh viên thì không cần quá nhiều trong một buổi hẹn hò, có thể là 100 - 200 nghìn đồng cho 1 buổi đi chơi, có thể là đi ăn, xem phim rồi về cũng đủ vui rồi”.
Hay bạn Hồng Thịnh (Gò Vấp - TP.HCM) cũng đồng tình với quan điểm hãy xem xét về điều kiện kinh tế cá nhân để đưa ra mức chi tiêu hợp lý cho một buổi hẹn hò: “Hiện tại mình là sinh viên nên việc hẹn hò khoảng tầm 200,000 đồng đổ lại.” 
25,000 đồng vẫn có thể hẹn hò ngày Valentine!
Gen Z cho rằng nếu đang ở độ tuổi ăn học thì mức giá cho các buổi đi chơi khoảng 200,000 đồng là đủ.
Còn với người lập gia đình hay đã bước vào giai đoạn trưởng thành và tự lập tài chính, họ lại có cái nhìn khác về lệ phí trong tình yêu. Đa phần, người có kinh nghiệm trong tình yêu, trải qua nhiều mối tình có thể đã rút ra được kinh nghiệm cho riêng mình. Họ quan trọng về “chất lượng” của một buổi hẹn hò, đề cao thời gian ở bên nhau. Họ chấp nhận ăn uống lề đường vỉa hè thay vì check-in ở nhà hàng sang trọng nhưng quan trọng nhất vẫn là sự yêu thương và sự quan tâm của cả hai dành cho nhau. 
Còn về phía của chị Mai Gia Ly (34 tuổi - đã lập gia đình) khẳng định: “Trước đây, có thể là 5,000 - 10,000 đồng nhưng đến hiện tại có thể là 25,000 đồng. Vào 10 năm trước, số tiền này có thể mua một tô hủ tiếu gõ và hiện tại thì một tô hủ tiếu vẫn có thể hẹn hò”.
25,000 đồng vẫn có thể hẹn hò ngày Valentine!
Đến một độ tuổi nhất định, có thể chuyện tiền bạc sẽ không còn quan trọng trong tình yêu vì lúc đấy chúng ta nhận ra tình yêu đơn giản chi là cảm xúc từ trái tim đến trái tim.
Thực chất, hẹn hò bao nhiêu cũng đủ. Bởi lẽ giới hạn “đủ” của mỗi người là khác nhau tùy thuộc vào quan điểm của mỗi cá nhân. 
Có thể thấy, câu chuyện về tiền bạc trong tình yêu vẫn là vấn đề nhạy cảm nhưng chúng ta hoàn toàn có thể giải quyết bằng cách trò chuyện thẳng thắn với đối phương trong quá trình tìm hiểu. Nếu bất đồng về suy nghĩ, những quan điểm trong câu chuyện tài chính, chúng ta hoàn toàn có thể dừng lại để cho bản thân một cơ hội để tìm một người phù hợp hơn. 

ĐỜI SỐNG

Ginô Tống - Kim Chi vỡ òa cảm xúc chào đón cặp song sinh đầu lòng: "Quả ngọt" sau hành trình 7 năm yêu nhau

Nữ diễn viên gốc Bến Tre vừa hạ sinh một trai, một gái trong niềm sung sướng vỡ òa của gia đình.

Lễ hội Sống khỏe 2024 tại TP.HCM kỳ vọng đón 10.000 khách dịp 30/4 - 1/5

Lễ hội Sống khỏe năm 2024 được thiết kế theo mô hình “Lễ hội văn hóa”, tích hợp đa yếu tố “5 trong 1”, sở hữu nhiều hoạt động trong khuôn khổ các lĩnh vực: Y tế, văn hóa, thể thao, du lịch và giải trí.

Kim Chi khoe nhan sắc trước ngày vượt cạn, thần thái thế nào mà các mẹ bỉm thi nhau "xin vía"?

Bà xã Ginô Tống tung bộ ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong tháng cuối thai kỳ, tiết lộ "đủ duyên" sẽ quay lại với showbiz.

Phát hiện một làng chài yên bình tại Bình Thuận: Cảnh thiên nhiên thơ mộng, ngắm hoàng hôn cực chill 

Làng chài Hồ Lân đang “leo top trending", trở thành địa điểm đáng trải nghiệm tại Bình Thuận khi sở hữu vẻ đẹp hoang sơ cùng biển xanh, cát trắng mang đến sự riêng tư, thoải mái cho khách du lịch.

Trầm trồ với đám cưới đặc biệt của thiên kim gia tộc có nếp sống thiền bí ẩn tại Việt Nam

Lễ Hằng Thuận đặc biệt của con gái gia tộc có nếp sống thiền bí ẩn nhất Việt Nam nhận nhiều sự quan tâm với những điểm độc đáo, chưa từng có trong các lễ Hằng Thuận khác.