Xem Người giữ thời gian của Mỹ Tâm, người ta thấy một biểu tượng của thế giới giải trí, một ngôi sao sở hữu tình yêu của hàng triệu người đang ngồi, nhún vai, xòe tay và nói: “Nhưng lúc đó người ta bỏ tôi rồi”. Cô đang nói về câu chuyện tình của mình, nơi người đàn ông bí mật đã bỏ đi sau lời nhận lỗi: “Em sai rồi”.
Trailer phim Người giữ thời gian.
Người ta thấy một cô gái luôn cố gắng để làm mình dịu dàng hơn, bằng cách chơi đàn tranh hay tập thêu thùa. Nhưng sau đó ít giây, cũng cô gái đó đang nhìn chằm chằm vào máy tính, chơi game bắn nhau và hào hứng hét rất to.
Người ta nhìn thấy mình trong câu chuyện của cô gái đó. Những lúc bị mệt mỏi, áp lực và những suy nghĩ tiêu cực đè nén cảm xúc, chúng ta đều giống hệt nhau. Khác biệt duy nhất chỉ là bao giờ chúng ta dám bước ra khỏi thứ suy nghĩ đó.
Không ai biết Mỹ Tâm đã vượt qua chúng bằng cách nào nhưng chắc chắn là rất sớm. Cô ấy từng thú nhận rằng có thời gian bị trầm cảm, có giai đoạn luôn sống trong lo lắng và sợ hãi, khi những giấc mơ lớn nhất của cô ấy hình thành 70% và sau đó thì vỡ vụn.
Và cũng trong bộ phim đó, người ta nhìn thấy những giấc mơ hoang đường nhất của thế giới giải trí. Những khung cảnh mà người ta luôn dùng từ “chưa từng xuất hiện” đều có mặt. 30 ngàn con người hò reo, những sân vận động chật kín người và cảm xúc cả hai miền Nam - Bắc. Mặt trăng, pháo hoa, ánh sáng và đủ mọi thứ người ta có thể tưởng tượng ra ở một đêm nhạc tại Việt Nam. Tâm có tất cả những thứ đó. Vì cô có niềm tin.
Cô ấy tin vào những điều mà đôi mắt không nhìn thấy. Vào những điều kì diệu sẽ xảy ra trong tương lai, như việc làm một liveshow đủ lớn để tạ ơn những Tri Âm đã đi cùng mình nhiều năm. Tin vào sứ mệnh của mình là trở thành một biểu tượng của tình yêu âm nhạc, tin rằng khi có đủ quyết tâm, không điều gì cô ấy không thể làm. Tin rằng cô ấy có thể vượt qua đại dịch, vượt qua cả thời tiết, vượt qua sự lo lắng của mình để có thể đứng trước biển người hâm mộ, kết nối sâu cùng họ và nói rằng “cô yêu họ”. Vì “chỉ khi đứng trên sân khấu, trước khán giả, Tâm mới thật sự được là mình” - trích lời thoại trong phim.
Nhưng người ta cũng thấy Tâm thực sự là mình trong những khoảnh khắc nhào tới ôm và hôn mẹ, loanh quanh cắt tỉa hoa trái trong vườn nhà, nũng nịu với bố và cười khúc khích khi nói một câu chuyện buồn cười.
Người ta cũng thấy một Mỹ Tâm ngồi thẫn thờ trong phòng tập một mình, thấy phim chụp X Quang cổ tay bị thương của cô, thấy cô bồn chồn đi lại nghe điện thoại. Thấy cả sự nóng bỏng của Mỹ Tâm qua mấy chục giây ngắn ngủi cô mặc bikini và bơi. Người phụ nữ nào cũng luôn kiêu hãnh về cơ thể của mình và Tâm cũng là phụ nữ. Chỉ có điều, đây là lần hiếm hoi Tâm thể hiện sự kiêu hãnh đó của mình. Trong một cuốn phim chiếu rạp, hàng triệu người sẽ xem và có lẽ, không quá nhiều người hiểu hết mọi thứ cô đã trải qua. Bởi sống cuộc đời của siêu sao số 1 là trải nghiệm không dành cho tất cả mọi người.
Người ta sẽ thấy đủ mọi góc độ về Mỹ Tâm, từ phần khuất nhất tới những phần rực rỡ nhất hay mạnh mẽ nhất. Để rồi sau tất cả, người ta thấy yêu thương cô ấy nhiều hơn. Không phải vì cô ấy đã quỳ xuống rơi nước mắt trước sân khấu, không phải vì cô ấy đã dặn bảo vệ phải cư xử nhẹ nhàng với người hâm mộ khi họ đến xem liveshow.
Càng không phải vì cô ấy là ngôi sao số 1 của thế giới giải trí, không phải vì nhạc của cô ấy đã lọt vào top 10 Billboard. Người ta sẽ yêu thương cô ấy vì biết, cô ấy luôn là chính mình. Giống như cách cô ấy đã nói về tất cả những gì mình đã trải qua trong Người giữ thời gian, tất cả đều là sự thật.
Và người ta còn biết được rằng dù thật sự Mỹ Tâm có thể giữ được thời gian trên ngoại hình, giữ được thời gian cho người hâm mộ thì cô ấy từng đánh mất nhiều thứ thuộc về mình. Yêu thương và trân trọng cô ấy nhiều hơn, vì ngoài việc là một siêu sao giải trí, Mỹ Tâm vẫn là một người phụ nữ với mọi cảm xúc bình thường, giống tất cả chúng ta.
Tung character clip với loạt biểu cảm khó đoán của từng nhân vật, "Linh Miêu - Quỷ nhập tràng" thách đố khán giả tìm xem ai mới là kẻ mang đến tai ương.
"Công tử Bạc Liêu" còn là bức tranh cảm động về tình cha con và ý chí vượt qua rào cản xã hội, khát vọng định hình một tương lai mới giữa bối cảnh giao thoa văn hóa Việt - Pháp đầy biến động.