CINE / Điện Ảnh

"Ngày xưa có một chuyện tình" khai thác trọn vẹn cảnh đẹp Phú Yên, đem miền quê Việt Nam tươi đẹp lên phim

Quá trình tạo nên “Phú Yên - vùng đất của một chuyện tình” được chia sẻ trong tập hậu trường về bối cảnh và thiết kế mỹ thuật.

"Ngày xưa có một chuyện tình" khai thác trọn vẹn cảnh đẹp Phú Yên, đem miền quê Việt Nam tươi đẹp lên phim
Ngày 26/9, tập hậu trường chính thức về Bối cảnh và Thiết kế mỹ thuật của phim điện ảnh Ngày xưa có một chuyện tình vừa lên sóng. Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, Nhà sản xuất - Đạo diễn hình ảnh Nguyễn Trinh Hoan cùng Giám đốc mỹ thuật Đặng Ngọc Thanh Tú đã cùng nhau chia sẻ về quá trình đoàn làm phim kỳ công tái hiện cuộc sống miền quê đậm chất Việt Nam những năm 90 tại bối cảnh chính ở Tuy Hòa, Phú Yên. 
Ngày xưa có một chuyện tình khai thác trọn vẹn cảnh đẹp Phú Yên, đem miền quê Việt Nam tươi đẹp lên phim
Vốn nổi tiếng với các địa điểm du lịch biển, nhưng cảnh sắc Phú Yên trong Ngày xưa có một chuyện tình hiện lên đầy hoài niệm, lãng mạn nhờ nỗ lực khai thác những bối cảnh chưa từng xuất hiện trên phim ảnh trước đây. Những cụm nhà đồng nhất về kiến trúc, với mái ngói đỏ và tường vàng ở xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa, nằm xen kẽ giữa các ruộng lúa xanh bát ngát tạo nên ngôi làng Phô Thị thanh bình - nơi các nhân vật trong phim sinh sống. Tại xã Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa, ê-kíp đã tận dụng đường bờ ruộng ngập nước cho những cảnh quay trên cao bằng flycam, để thấy được sự thay đổi về mùa màng, cũng chính là từng cột mốc của 3 nhân vật Vinh, Miền, Phúc: mùa gieo mạ - thuở thơ ấu, lúa lên xanh - thời cấp 3, gặt lúa chín - lúc trưởng thành. 
Ngày xưa có một chuyện tình khai thác trọn vẹn cảnh đẹp Phú Yên, đem miền quê Việt Nam tươi đẹp lên phim
Một trong những bối cảnh quan trọng trong phim là con suối tại xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, nơi chứa đựng kỷ niệm quý giá về tình bạn thân thiết giữa Vinh và Phúc, cũng như tình yêu trong sáng giữa Phúc và Miền. Con suối có dòng nước chảy xiết, ẩn mình giữa rừng sâu thăm thẳm hiện lên thơ mộng qua các cảnh quay bằng flycam. Do địa hình hiểm trở, đường vào suối không thuận lợi, ê-kíp Ngày xưa có một chuyện tình đã phải vận chuyển toàn bộ thiết bị bằng sức người, xuyên qua đường mòn, lội suối, để có được những khung hình vô giá. 
Ngày xưa có một chuyện tình khai thác trọn vẹn cảnh đẹp Phú Yên, đem miền quê Việt Nam tươi đẹp lên phim
Bên cạnh đó, hai cảnh quay quan trọng trong bộ phim trên một rẫy bắp cũng tốn không ít công sức của ê-kíp Ngày xưa có một chuyện tình. Đó là cảnh quay nhân vật Vinh và Phúc đốt cháy rẫy bắp năm 12 tuổi và cảnh quay nhân vật Phúc và Miền chia tay nhau trong đêm mưa bão. Rẫy bắp này có địa hình khá đặc biệt tại Phú Yên khi nổi trên một cồn đất giữa dòng sông và được chính Nhà sản xuất - Đạo diễn hình ảnh Nguyễn Trinh Hoan chuẩn bị kỹ lưỡng và trồng từng cây bắp trong suốt 3 tháng. Tuy nhiên, thời tiết mưa bão lớn tại Phú Yên dịp cuối năm đã khiến những cây bắp bị hư hỏng, dẫn đến quyết định phải mua gấp 3.600 cây bắp đã lớn và trồng lại ngay trước ngày quay. 
Ngày xưa có một chuyện tình khai thác trọn vẹn cảnh đẹp Phú Yên, đem miền quê Việt Nam tươi đẹp lên phim
Câu chuyện của Ngày xưa có một chuyện tình diễn ra trong giai đoạn 1992 - 1997, nên việc tái hiện đúng nhất cuộc sống ở thời kỳ này cũng được ê-kíp chú trọng. Nhà sản xuất - Đạo diễn hình ảnh Trinh Hoan cùng tổ thiết kế mỹ thuật đã cải tạo sân phơi nông nghiệp của Trại giống nông nghiệp Hòa An (xã Hòa An, huyện Phú Hòa) thành một chiếc sân nhà văn hóa để quay đại cảnh buổi chiếu phim lưu động, sử dụng cả những bộ máy chiếu phim từ thời xưa do Sở Văn hóa Thông tin tỉnh Phú Yên kết hợp cùng Trung tâm chiếu phim lưu động hỗ trợ thiết bị. 
Ngoài ra, 2000 cuốn sách mà trong đó có rất nhiều cuốn được xuất bản từ năm 1992, hiện tại không còn tìm được trên thị trường, đã được ê-kíp Ngày xưa có một chuyện tình mượn từ Thư viện thành phố Tuy Hòa để tạo nên một thư viện nhỏ ấm cúng, cổ kính trong nhà ông Giáo Dưỡng. Từng chiếc bàn học, ghế ngồi đến phương tiện đi lại như xe đạp, xe máy, ô tô xuất hiện trong bộ phim đều đã nhuốm màu thời gian, do ê-kíp kỳ công tìm hiểu và mượn từ rất nhiều đơn vị, hộ gia đình, để tạo nên bầu không khí thực sự xưa cũ. 

CINE / Điện Ảnh

Phim "Cám": Lâm Thanh Mỹ lột xác với phân đoạn quỷ múa ăn mừng, khiến khán giả "lạnh gáy" với vũ điệu ma mị

“Em bé ma" sau 10 năm kể từ "Đoạt hồn", chính thức trở thành “ma nữ" với phân đoạn nhảy múa xuất thần trong phim kinh dị "Cám".

Tuệ Minh - “bóng hồng” Việt xuất hiện trong bộ phim điện ảnh “nghìn tỷ” của Hwang Jungmin và Jung Hae In

Bộ phim "Đố anh còng được tôi" còn gây bất ngờ với sự góp mặt của một diễn viên Việt Nam trong nhiều phân cảnh quan trọng.

Thu Trang đối đầu Kiều Minh Tuấn, Uyển Ân ủ mưu phông bạt cả gia đình để bước chân vào nhà hào môn

Phim điện ảnh "Cô dâu hào môn" tung trailer chính thức tiết lộ kế hoạch phông bạt "tới bến tới bờ" của gia đình Uyển Ân hòng bước vào làm dâu giới hào môn.

"Công tử Bạc Liêu" tung loạt ảnh hậu trường, hé lộ nhiều điểm khác biệt với phiên bản truyền hình

Bộ phim mang đến cho người xem cái nhìn sâu sắc hơn về nguồn cảm hứng và câu chuyện điện ảnh mang đậm màu sắc văn hóa của bộ phim.

"Nàng Tấm" Rima Thanh Vy: "Phản ứng tích cực của nhiều khán giả giúp tôi vượt qua nỗi tự ti về ngoại hình"

Nữ diễn viên Rima Thanh Vy chấp nhận hở bạo sau điệu múa quỷ thần của Tấm khi đã hắc hóa.