CINE / Điện Ảnh

Ngày tàn của Đế Quốc: Kinh phí sản xuất lên 50 triệu USD, xứng tầm là bom tấn của năm 2024

Lấy bối cảnh căng thẳng leo thang của nội chiến Mỹ trong một tương lai gần, bộ phim xứng đáng trở thành một trong những tác phẩm điện ảnh Hollywood được mong đợi nhất năm 2024.

Ngày tàn của Đế Quốc: Kinh phí sản xuất lên 50 triệu USD, xứng tầm là bom tấn của năm 2024
Ngày tàn của Đế Quốc là bộ phim thứ tư của Garland với vai trò đạo diễn - sau khi được biết đến là biên kịch của những bộ phim thuộc thể loại khoa học viễn tưởng thành công trước đó bao gồm 28 Days Later, Ex Machina và Annihilation. Khẳng định nguồn cảm hứng điện ảnh thường đến từ những chủ đề nóng và đang được xã hội quan tâm, một lần nữa Alex Garland thể hiện phong cách làm phim độc đáo của mình khi đặt khán giả vào trung tâm cơn ác mộng của Mỹ.
Ngày tàn của Đế Quốc: Kinh phí sản xuất lên 50 triệu USD, xứng tầm là bom tấn của năm 2024
Câu chuyện viễn tưởng lần này khai thác sự căng thẳng leo thang của nội chiến Mỹ trong một tương lai gần, theo chân một nhóm các phóng viên chiến trường quả cảm phải đấu tranh với thời gian và bom đạn nguy hiểm để hoàn thành trách nhiệm và nghĩa vụ. Chặng đường tiến vào Nhà Trắng sẽ vén màn nhiều sự thật rợn người của một đế quốc đang trên đà sụp đổ.
Ngày tàn của Đế Quốc: Kinh phí sản xuất lên 50 triệu USD, xứng tầm là bom tấn của năm 2024
Sức nóng Ngày tàn của Đế Quốc tăng cao khi A24 công bố con số kinh phí sản xuất của dự án lên đến 50 triệu đô. So với các phim bom tấn Hollywood khác, đây không phải là một con số lớn nhưng với A24 thì đây là một bước nhảy vọt so với quá khứ sản xuất trước đây. Ngày tàn của Đế Quốc phá vỡ kỷ lục của A24 - gấp đôi siêu phẩm Everything Everywhere All At Once để đưa bộ phim trở thành một “canh bạc khổng lồ”.
Ngày tàn của Đế Quốc: Kinh phí sản xuất lên 50 triệu USD, xứng tầm là bom tấn của năm 2024
Từ những thông tin đầu tiên nhá hàng bộ phim bom tấn của nhà A24 sắp cập bến Việt Nam, Ngày Tàn Của Đế Quốc nhận được phản hồi tích cực và sự mong đợi của khán giả Việt. Làn sóng tranh luận lớn xoay quanh tên phim Ngày tàn của Đế Quốc khi khán giả đưa ra loạt cái tên họ cho rằng phù hợp với tên gốc “Civil War”. Có thể thấy nội chiến Mỹ không chỉ là mối quan tâm của người Mỹ nói riêng mà còn là của quốc tế nói chung khi ở các nước khác như Nga và Hongkong thì tên phim vẫn tạo nên làn sóng tranh cãi.
Ngày tàn của Đế Quốc: Kinh phí sản xuất lên 50 triệu USD, xứng tầm là bom tấn của năm 2024
Poster chính thức chứng tỏ độ chơi lớn của A24 với việc không né tránh sự tàn khốc của chiến tranh khi lần lượt hé lộ hình ảnh tượng Nữ Thần Tự Do và Nhà Trắng đang bị tấn công. Đến với trailer, câu chuyện của bộ phim được mở ra khi theo chân hành trình quả cảm của nhóm phóng viên chiến trường xuyên qua các tiểu bang của nước Mỹ hoang tàn, chạy đua với thời gian để đến với Nhà Trắng trong bối cảnh nội chiến Mỹ đang leo thang.
Ngày tàn của Đế Quốc: Kinh phí sản xuất lên 50 triệu USD, xứng tầm là bom tấn của năm 2024
Điều đặc biệt khiến khán giả tò mò chính là màn liên minh “khó tin” giữa California và Texas - hai phương trời cách biệt được ví như nước và lửa - để lập nên Lực lượng Bờ Tây, từ đó tạo nên khung cảnh nội chiến căng thẳng giữa các phe đảng với những màn đấu súng và tấn công nghẹt thở, lột tả sự chân thật đến tàn khốc trên màn ảnh. Dưới lăng kính của phóng viên chiến trường, Ngày tàn của Đế Quốc đã đưa dàn diễn viên đình đám Kirsten Dunst, Cailee Spaeny, Wagner Moura và Stephen McKinley Henderson vào giữa vùng chiến sự.
Ngày tàn của Đế Quốc: Kinh phí sản xuất lên 50 triệu USD, xứng tầm là bom tấn của năm 2024
Cách tiếp cận mơ hồ của Garland đã nhận được những đánh giá tích cực, trong đó các nhà phê bình khen ngợi hình ảnh và ý tưởng của bộ phim khi nhân vật trung tâm không phải là chính trị mà là góc nhìn của phóng viên chiến trường. Độ tàn khốc của xung đột được tái hiện qua những bức hình ghi lại từ phóng viên cho thấy tầm quan trọng của báo chí và yếu tố tự do báo chí đầy mới mẻ.
Diễn xuất chất lượng của dàn diễn viên đã nâng tầm câu chuyện vốn đã hấp dẫn trong Ngày tàn của Đế Quốc. Kirsten Dunst - nhân vật trung tâm của nhóm phóng viên đã có một màn trình diễn xứng đáng nhận nhiều lời khen ngợi. “Tôi đã đứng ngồi không yên” - nữ diễn viên chia sẻ ngay từ lần đầu tiên đọc kịch bản. Với màn thể hiện xuất sắc của mình, Kirsten Dunst phải vật lộn với chứng rối loạn căng thẳng sau 2 tuần đóng máy vì độ chân thật và tàn khốc của các khung cảnh trong phim.

CINE / Điện Ảnh

Lý Hải tích cực quảng bá văn hóa Việt, tôn vinh bản sắc dân tộc suốt 7 phần phim "Lật mặt"

Nam đạo diễn cùng nỗ lực của cả ê-kíp "Lật mặt" nhằm mang văn hóa Việt lên màn ảnh rộng qua việc lồng ghép, quảng bá trên phim.

Khả Ngân nhận vai nữ chính trong phim điện ảnh hợp tác ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ

Poster bộ phim được phía ê-kíp sản xuất phim đăng tải vào ngày 23/5 khiến dân tình không khỏi bất ngờ.

Gi A Nguyễn hé lộ lần đầu đóng vai LGBT, dành tình cảm cho Tuấn Trần trong "Móng vuốt"

Nam diễn viên thú nhận “cảm xúc” của mình với Tuấn Trần, cũng là bạn diễn có nhiều tương tác nhất với anh trong "Móng vuốt".

Tuấn Trần “đổ tiền” liên tục vào "Móng vuốt", Thảo Tâm không áp lực khi bị so sánh với Kaity Nguyễn

Ê-kíp phim sinh tồn "Móng vuốt" đã có buổi showcase, công bố dự án diễn ra tại TP.HCM và ngày 21/05.

Sau 11 năm, điện ảnh Hồng Kông trở lại tham dự LHP Cannes với "Cửu Long thành trại: Vây thành"

Sau thời gian dài, phòng vé Việt tiếp tục đón chào sự trở lại của phim điện ảnh Hồng Kông với "Cửu Long thành trại: Vây thành" vào 14/06 tới đây.