Sau một tuần công chiếu, khán giả bộ phim Cám đang có nhiều luồng thảo luận, bàn tán về nhiều chi tiết trong phim. Trong số đó, cảnh gột rửa trong hình hài “mới tậu” của con quỷ bị ám ảnh trường sinh bất lão của Rima Thanh Vy đặc biệt được bàn tán xôn xao.
Chia sẻ về cảnh Tấm quỷ múa mị dưới ao sen, đạo diễn Trần Hữu Tấn cho biết: Cảnh quay từ dưới nước khi Tấm không còn là Tấm, tôi muốn thể hiện một con quỷ khoái trá tận hưởng lớp da mới tậu. Con quỷ trần trụi lần đầu sở hữu lại diện mạo con người, lại còn cướp được nó một trò chơi thao túng cả một gia tộc và từ một cô gái quá đỗi xinh đẹp. Cách nó ve vuốt, thưởng thức hình thể mới của chính mình một cách hài lòng, ngạo nghễ và bước thẳng lên khỏi mặt nước như được tái sinh sau ngàn năm chờ đợi.
Cảnh này chỉ nhằm mục đích tập trung vào sự thỏa mãn của ác linh khi được tái sinh trong hình hài trọn vẹn, không tương tác với bất kì người nào, con quỷ ngạo nghễ và tự mãn như thế. Những gì trên màn ảnh chúng ta thấy, dù từ đầu đến đều chân là quỷ được Rima Thanh Vy lột tả bằng ánh mắt thách thức, man trá sau khi vừa chiến thắng cả làng. Tại đây, tôi trân trọng nỗ lực cho một phân đoạn tả quỷ cần thiết cho nhân vật của Rima Thanh Vy. Lúc Rima diễn xong đoạn này hô cut, không hiểu tại sao tôi lại thốt lên: Chào Bạch lão!”.
Trong khi đó, Rima Thanh Vy, người thủ vai cô Tấm thiện lành ban đầu trở thành hiện thân quỷ dữ cũng có nhiều tâm tư trước khi gật đầu chấp nhận “hắc hóa": Tôi cũng đã suy nghĩ khi biết con quỷ mới mượn được hình hài Tấm cần được khắc họa rõ nét hơn từ ánh mắt, điệu múa đong đưa, cử chỉ quỷ quyệt sau khi đã quy nạp đủ hận thù lẫn sinh khí dưới lớp vỏ bọc hoàn hảo bấy lâu mình khao khát. Đặt mình vào Bạch Lão, hiện thân quỷ dữ này, tôi hiểu con ác quỷ này có một chút hân hoan, thêm phần tự mãn liều lĩnh nhất định khi ăn mừng chiến thắng.
Đã bao lâu rồi nó mới sở hữu được một tấm da tuyệt hảo đến như vậy, con quỷ nếu có cái gương chắc nó còn tự luyến ngắm nhìn. Bước lên khỏi mặt nước chỉ là khởi đầu của một cuộc đời quỷ dữ. Đó là phân đoạn cần thiết, tôi đã rất nỗ lực vượt qua bản thân để hoàn thành cảnh quay này. Đến lúc này, xem lại toàn bộ bộ phim, tôi vẫn biết ơn vì đã có phân đoạn này để khán giả hiểu sự biến đổi của nhân vật Tấm đã hắc hóa. Phản ứng tích cực của nhiều khán giả giúp tôi vượt qua nỗi tự ti về ngoại hình".
Phân cảnh Mệ Bích gọi Mỹ Kim là đồ vô dụng, thậm chí còn bắt cô uống thuốc phá thai cũng là một trong những khoảnh khắc gây ám ảnh nhất phim "Linh miêu - Quỷ nhập tràng".
Với hơn 300 bộ trang phục được sản xuất mới, "Công tử Bạc Liêu" không chỉ tái hiện lịch sử mà còn làm nổi bật tâm lý nhân vật tại không gian Nam Bộ những năm 1930–1940.
Bên cạnh kịch bản chắc tay với những ẩn ý thú vị xoay quanh sự hà khắc của tư tưởng trọng nam khinh nữ xảy ra trong gia đình Dương Phúc, các giá trị sản xuất trong phim cũng là một điểm nhấn đáng kể.