CINE / Điện Ảnh

Hồ Thu Anh không nhờ cascadeur, tự mình "cân" hàng loạt cảnh khó trong "Đi về phía lửa"

Hơn cả việc hoàn thành vai diễn, thời gian tham gia dự án "Đi về phía lửa" đã giúp Hồ Thu Anh hiểu được phần nào sự nguy hiểm của nghề lính cứu hỏa để thêm trân trọng cuộc sống.

Hồ Thu Anh không nhờ cascadeur, tự mình "cân" hàng loạt cảnh khó trong "Đi về phía lửa"
Đi về phía lửa là bộ phim tôn vinh những người lính cứu hỏa do đạo diễn Trần Thanh Huy thực hiện, lấy cảm hứng từ phim truyền hình Đài Loan - Nước mắt của hỏa thần (Tears on fire). Chuyện phim xoay quanh cuộc đời chất chứa những bộn bề, tâm tư tình cảm với nghề nghiệp đặc biệt, với gia đình của bốn người lính trẻ trong một đội cứu hỏa.
Đi về phía lửa có sự tham gia của các diễn viên: Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh, Trần Ngọc Vàng, Nguyễn Xuân Phúc… hứa hẹn mang đến màu sắc mới cho đường đua phim Việt.  Nữ diễn viên Hồ Thu Anh cho biết trước khi vào vai, cô phải mất nhiều ngày để học hỏi, tham khảo về chuyên môn cứu nạn cứu hộ từ những người lính cứu hoả thực thụ. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của nhân tố trẻ - Thu Anh về vai diễn đầy tâm huyết trong Đi về phía lửa.
Hồ Thu Anh không nhờ cascadeur, tự mình cân hàng loạt cảnh khó trong Đi về phía lửa
Xin chào Hồ Thu Anh. Quá trình hóa thân vào hình tượng nữ lính cứu hoả của bạn khi đóng Đi về phía lửa có gặp nhiều khó khăn? 
Xin chào quý khán giả, độc giả. Trong phim Đi về phía lửa, tôi vào vai Thanh Hà - nhân vật nữ mạnh mẽ, có lý tưởng sống rõ ràng. Nhân vật này khá đặc biệt bởi ở ngoài đời thực, hình tượng nữ lính cứu hoả rất hiếm có. 
Ngoài sự mạnh mẽ, Thanh Hà cũng là người con gái rất quan tâm tới những người đồng đội của mình như Minh Long, Đức Anh, Toàn Thắng. Không chỉ thế, Thanh Hà có một mối tình rất đẹp và đáng nhớ. 
Hồ Thu Anh không nhờ cascadeur, tự mình cân hàng loạt cảnh khó trong Đi về phía lửa
Hồ Thu Anh đã tập luyện như thế nào để mang đến thước phim chân thật nhất về một nữ lính cứu hỏa? 
Ngay từ khi đọc kịch bản và nhận vai Thanh Hà, tôi thấy rõ độ khó của vai diễn. Tuy nhiên, tôi không muốn nhờ một diễn viên khác thay thế khi thực hiện những phân cảnh khó. 
Ở ngoài đời, tôi cũng có sở thích khá nam tính là tập Muay Thái nên các phân cảnh cần dùng thể lực cũng không quá khó. Tôi và các diễn viên khác có khoảng 10 ngày để tập luyện kỹ năng trở thành lính cứu hoả.
Khi đóng phim Đi về phía lửa, tôi có nhiều trải nghiệm đặc biệt, mỗi ngày đều thú vị, bất ngờ, phải vượt qua giới hạn bản thân để hoàn thành vai diễn. Quả thật là không mấy ai trong đời có trải nghiệm làm lính cứu hỏa. Trước đây, tôi chỉ được xem cảnh cứu hỏa trên TV và giờ đây, tôi được sống 3 tháng như 1 người lính cứu hỏa thật sự. Quả thật, tôi rất khâm phục những anh hùng trong thời bình ấy.
Hồ Thu Anh không nhờ cascadeur, tự mình cân hàng loạt cảnh khó trong Đi về phía lửa
Có bao nhiêu phần trăm cảnh quay hành động của Thu Anh sử dụng cascadeur?
Tôi thực hiện hết 95% các phân đoạn mạo hiểm. Tất nhiên, đoàn phim có cascadeur nhưng vì đa phần góc quay cận mặt, tôi không muốn nhờ các anh chị nên cương quyết từ chối.
Trong thời gian ở Đà Nẵng, tôi có cơ hội đi theo lính cứu hoả thật để diễn tập phòng cháy chữa cháy, mặc đồ ngồi trên xe cứu hoả, thực hiện nhiệm vụ cứu hoả. Khi đóng ở những cảnh cháy nổ, cứu nạn cứu hộ, tôi và các diễn viên đều cố gắng diễn thật nhất có thể.
Lần đầu diện trang phục bảo hộ của người lính cứu hoả, Hồ Thu Anh cảm thấy thế nào?  
Trang phục của lính cứu hỏa rất nóng. Tôi thấy các anh lính cứu hoả đi lại rất dễ dàng nhưng trải nghiệm của bản thân lại không như vậy. Khi đóng máy, trong lần cuối mình được mặc trang phục đồng hành cùng thời gian dài khi quay phim, thật sự tôi cũng rất buồn.
Tôi rất vinh dự khi được khoác lên người bộ đồ của lính cứu hoả vì không phải ai có cơ hội được trang bị đồ, dụng cụ và thực hiện những nhiệm vụ cao cả. Sức nóng, sức nặng của trang phục giúp tôi hiểu hơn những người lính cứu hoả đã hy sinh, đánh đổi rất nhiều. Các anh chị thật sự là những anh hùng dũng cảm xông pha vào biển lửa cứu người. 
Hồ Thu Anh không nhờ cascadeur, tự mình cân hàng loạt cảnh khó trong Đi về phía lửa
Có câu chuyện cá nhân nào của những người lính cứu hoả khiến Thu Anh cảm thấy xúc động không?
Ngay trong bộ phim, mỗi tập đều có câu chuyện xúc động. Cá nhân tôi thấy các anh đối mặt với hiểm nguy luôn rình rập, chứng kiến ranh giới giữa sự sống và cái chết nhưng tính cách vẫn luôn tích cực, vui vẻ.
Đôi khi, chúng ta đối diện với nguy hiểm sẽ không kiềm nén được cảm xúc từ đó, sự nóng tính, bực bội hay căng thẳng sẽ bộc lộ ra bên ngoài. Còn các anh lính cứu hoả thì khác biệt hoàn toàn. Càng hiểm nguy, càng anh lại càng điềm tĩnh và tiết chế. Tôi cảm thấy bản thân mình được truyền cảm hứng từ những người lính cứu hỏa can đảm ấy.
Đi về phía lửa được remake từ series của Đài Loan - Nước mắt của hỏa thần (Tears On Fire). Khi nghiên cứu kịch bản, Hồ Thu Anh có xem qua series này chưa và cảm nhận như thế nào về nhân vật của mình ở bản gốc?
Tôi chưa xem trọn vẹn mà chỉ vừa xem trailer của phim. Lúc nhận kịch bản, tôi không có ý định xem bản gốc bộ phim. Có lẽ sau này, tôi sẽ xem vì tôi muốn tìm hiểu nghề lính cứu hoả nước ngoài như thế nào. Đi về phía lửa lấy cảm hứng từ Nước mắt của hoả thần chứ không phải remake nên phim sẽ có những điều rất Việt Nam.
Sau khi tham gia “Đi về phía lửa”, điều gì khiến Hồ Thu Anh tâm đắc nhất?
Quá trình quay bộ phim này khiến hiểu rõ hơn về bản thân. Tôi thấy trân trọng những anh hùng ngoài đời thực xung quanh mình. Từ trước đến nay, tôi vẫn thấy nghề nghiệp này rất cao quý. Tôi đã nếm được mùi vị khó khăn, cay đắng, hiểm nguy của nghề lại càng thấy trân trọng nhiều hơn, biết ơn các anh lính cứu hoả ngày đêm cứu người.
Tôi biết ơn khi được giao một vai diễn quan trọng trong phim, được làm việc với Lãnh Thanh, Ngọc Vàng, Xuân Phúc... đều là những diễn viên rất tâm huyết với dự án.
 Cảm ơn Hồ Thu Anh vì những chia sẻ chân thành.

CINE / Điện Ảnh

Phim điện ảnh đem về giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại LHP Cannes 2023 - "Muôn vị nhân gian" đổ bộ rạp Việt

Ngày 01/03, Nhà phát hành CJ HK Entertainment chính thức công bố phim điện ảnh "Muôn vị nhân gian" (tên tiếng Anh: The Pot-au-Feu) của đạo diễn Trần Anh Hùng sẽ khởi chiếu tại các cụm rạp trên cả nước từ ngày 22/3/2024.

Tuấn Trần "tả tơi" dưới móng vuốt ác thú trong phim sinh tồn của đạo diễn Lê Thanh Sơn

Phim sinh tồn ác thú tiên phong của điện ảnh Việt Nam “Móng vuốt” chính thức tung teaser đầu tiên, hé lộ tạo hình phản diện ấn tượng.

"Mai" trở thành phim đạt 120 tỷ nhanh nhất mọi thời đại, tung OST "lụi tim” từ Phan Mạnh Quỳnh ngay dịp Valentine

Vượt "Nhà Bà Nữ", phim điện ảnh mới của Trấn Thành cán mốc 120 tỷ nhanh nhất và ghi nhận doanh thu kỷ lục 38 tỷ chỉ trong 1 ngày.

Diệp Bảo Ngọc hé lộ 2 vai diễn mới trong năm 2024, ấp ủ dự án cộng đồng tri ân khán giả

Chủ nhân giải Nữ diễn viên điện ảnh - truyền hình được yêu thích nhất của Mai Vàng 2023 hài lòng vì những thành công cô đạt được trong năm qua nhờ sự chăm chỉ, yêu nghề.

Dàn diễn viên “Gặp lại chị bầu” bị delay chuyến bay gần 5 tiếng, kéo va li lên thảm đỏ họp báo phim tại Hà Nội

Tối 02/02, phim Tết của đạo diễn Nhất Trung “Gặp lại chị bầu” đã tổ chức buổi ra mắt tại Hà Nội. Việc hàng loạt chuyến bay bị hoãn do tình trạng sương mù dày đặc tại Hà Nội sáng nay đã tạo ra bất ngờ trên thảm đỏ ra mắt phim.