Sau những hiệu ứng tích cực của khán giả về bối cảnh trong phim Em và Trịnh, tổng biên tập - Hà Đỗ tiếp tục đảm nhận vị trí Giám đốc Mỹ thuật trong dự án điện ảnh Cô dâu hào môn của bộ đôi “trăm tỷ” - Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và Nhà sản xuất Will Vũ.
Đối với Hà Đỗ, những ý tưởng đầu tiên được hình thành từ ấn tượng và cảm xúc của cô khi đọc kịch bản, và cô cảm thấy đây là một kịch bản thú vị để xây dựng và thiết kế bối cảnh đa dạng cho ba tuyến nhân vật ở ba tầng lớp khác nhau. Đặc biệt là sự giàu có, thượng lưu thể hiện ngay trong tiêu đề phim, nên Hà Đỗ đã cùng ê-kíp quyết tâm tạo nên một không gian hào môn bằng những chi tiết nhỏ nhất, từ trang phục, lớp trang điểm, trang sức đến bày trí nhà cửa.
Một trong những bối cảnh xuất hiện nhiều trong phim là căn nhà của Tú Lạc (Uyển Ân), nơi ủ mưu kế hoạch phông bạt trăm tỷ. “Hầu như mọi diễn biến về gia đình Tú Lạc chỉ diễn ra trong phạm vi phòng khách. Trong không gian nhỏ hẹp này, ekip đã dựng một chiếc giường tầng bằng sắt với mục đích thể hiện sự chật chội, tạm bợ vì giường được dùng để ngủ, ngồi lẫn chất đồ. Bằng đèn và bàn hình tròn, tôi muốn tạo nên một tâm điểm gắn kết những người trong gia đình, dù rằng họ sắp sửa thực hiện kế hoạch xấu xa”, Giám đốc Mỹ thuật Hà Đỗ chia sẻ về nơi thai nghén phi vụ trăm tỷ.
Đối lập với phòng khách nhà bà Mạt (Lê Giang) là nhà bà Kỳ (Hồng Vân), nơi bà Mạt làm người giúp việc. Tràn ngập trong không gian là các vật dụng bằng pha lê, thuỷ tinh, tranh ảnh với màu sắc sặc sỡ đến lố lăng. Đồng thời, Hà Đỗ cho hay, ý tưởng phục trang của bà Kỳ và con gái Luna Đào (Quỳnh Lương) được stylist Tô Quốc Sơn lấy ý tưởng từ hai cái tên đình đám với gu thời trang độc đáo là MC Joan Rivers cùng Paris Hilton, bởi bà Kỳ và Luna Đào cần bộc lộ sự cong cớn, đáng ghét không chỉ qua nét diễn mà còn là trang phục, lối sống diêm dúa và phô trương.
Đều là giàu sang nhưng bà Phượng (Thu Trang) có sự khác biệt với bà Kỳ về tầm vóc. Biệt phủ nơi bà Phượng sống cùng quý tử gây ấn tượng với diện tích rộng lớn, kiến trúc cổ điển, gam màu trung tính, đầy các tủ sách cao cùng cây đàn dương cầm lớn được đặt chính diện căn nhà. Những bộ vest công sở là lựa chọn hàng đầu của tổ thiết kế dành cho Thu Trang. Tuy nhiên để bộc lộ rõ sự hiện đại, lạnh lùng và đanh thép của một nữ doanh nhân với gia sản “giàu ba đời” trên vai, ê-kíp đã nhờ đến đạo diễn Vũ Ngọc Đãng thuyết phục nữ diễn viên cắt đi mái tóc. Nhờ quyết định này, Thu Trang đã thành công vào vai mệnh phụ phu nhân đầu tiên trong sự nghiệp, hứa hẹn mang đến nhiều điều bất ngờ cho khán giả.
Cô dâu hào môn là dự án đầu tiên đạo diễn Vũ Ngọc Đãng bắt tay hợp tác Giám đốc Sáng tạo Hà Đỗ để đưa ý tưởng từ kịch bản lên màn ảnh rộng. Chia sẻ về người cộng sự, anh bộc bạch: “Hà Đỗ và stylist Tô Quốc Sơn có những sắp xếp về trang phục nhân vật khác xa với tưởng tượng ban đầu của tôi. Nhưng với lòng tin dành do ê-kíp, tôi đã được nhìn thấy các nhân vật trong phim trở nên tươi trẻ, phóng khoáng và mới mẻ nhờ vào những lựa chọn, tính toán riêng của đội ngũ thiết kế bối cảnh và mỹ thuật do Hà Đỗ dẫn dắt".
Tung character clip với loạt biểu cảm khó đoán của từng nhân vật, "Linh Miêu - Quỷ nhập tràng" thách đố khán giả tìm xem ai mới là kẻ mang đến tai ương.